Khoảnh khắc mẹ cứu con 6 tháng khi ‘bé Na’ bò vào phòng ngủ ở tầng 2

Vụ việc vừa xảy ra ở Hải Dương đấy mọi người. Camera gia đình đã ghi lại toàn bộ, dân mạng được phen hốt hoảng khi gia chủ chia sẻ lại tình huống này. 

Cụ thể, dân tình đang xôn xao vì đoạn clip ghi lại khoảnh khắc người phụ nữ hốt hoảng kéo hai con nhỏ bỏ chạy khi phát hiện rắn hổ mang bất ngờ bò vào giường ba mẹ con đang nằm. Đoạn video chỉ 43 giây khiến nhiều người chứng kiến phải rùng mình.

Những hình ảnh ghi lại cho thấy, khoảnh khắc người phụ nữ đang chuẩn bị cho con bú thì giật mình phát hiện một con rắn ẩn nấp ngay phía trên nệm, gần vị trí em bé đang nằm.

hình ảnh

Người mẹ đang chuẩn bị cho con bú và chưa biết chuyện gì xảy ra

hình ảnh

Em bé vô tình với tay lật chiếc gối lên

hình ảnh

Người mẹ đi vào và vẫn chưa phát hiện ra ‘bé na’ ngay trước mặt

hình ảnh

Một giây sau người mẹ giật mình khi thấy ‘bé na’

hình ảnh

Người mẹ vội vàng ôm lấy em bé

hình ảnh

Một tay cố gắng kéo con lớn đứng dậy rồi mau chóng rời khỏi giường

Có thể thấy, trước khi phát hiện, con rắn này nằm phía dưới đống gấu bông và chỉ khi em bé nhặt món đồ chơi lên, người mẹ mới nhìn thấy con vật. Người phụ nữ hốt hoảng lập tức bế con nhỏ và kéo bé gái đang nằm ngủ bên cạnh bỏ chạy ra ngoài.

“Nếu lúc ấy em bé 6 tháng của mẹ không nhấc con mèo bông ra thì… phòng ở tầng 2, xung quanh toàn nhà với nhà. Trước giờ chỉ thấy rắn vào nhà trên mạng, nay gặp phải sợ run người”, tác giả đoạn clip chia sẻ trên TikTok.

Thực ra, rắn có khả năng leo trèo khá tốt, vì vậy việc chúng bò lên tầng 2 của nhà không phải là điều quá khó khăn, đặc biệt nếu có điều kiện môi trường thuận lợi

Theo thông tin được biết, tình huống đáng sợ này xảy ra tại thị trấn Tứ Kỳ, Hải Dương. Con rắn sau đó đã bị gia đình tiêu diệt. May mắn không có người nào bị rắn cắn trong sự việc này.

hình ảnh

Con rắn đã bị gia đình xử lý ngay sau đó

Dựa vào hình ảnh xác rắn được tác giả đoạn clip chia sẻ lên mạng xã hội, có thể nhận thấy đây là một cá thể rắn hổ mang Trung Quốc, loài rắn độc được phân bố rộng tại các tỉnh thành phía Bắc nước ta.

Rắn hổ mang Trung Quốc là loài rắn độc kích thước trung bình, với chiều dài khoảng từ 1,2 đến 1,5m, đôi khi có thể dài đến 2m nhưng rất hiếm gặp. Giống các loài rắn hổ mang khác, rắn hổ mang Trung Quốc dễ dàng được nhận dạng nhờ phần cổ có khả năng bành mang và ngóc cao đầu khi bị đe dọa.

Loài rắn này hoạt động cả ngày, nhưng chủ yếu săn mồi vào ban đêm. Thức ăn chính của chúng là cóc, ếch, thằn lằn, chuột và cả các loài rắn khác. Rắn non chủ yếu ăn ếch, nhái.

Rắn hổ mang Trung Quốc là loài hung dữ, nhưng chúng vẫn ít khi chủ động tấn công con người, luôn tìm cách tránh xa và lẩn trốn để không đối đầu với con người. Tuy nhiên, rắn hổ mang Trung Quốc non thường có xu hướng hung dữ hơn do bản năng sinh tồn của chúng, luôn phải chống chọi với nhiều loại kẻ thù để sống sót khi còn nhỏ.

Từng có nhiều người  cho rằng: Rắn thích hơi sữa mẹ nên hay mò vào phòng mẹ sau sinh, có đúng hay không

Năm 2020, sự việc bé 22 ngày tuổi ở Hà Tĩnh t.ử. v.o.n.g chốc lát sau khi bị rắn cạp nong cắn khiến nhiều người không khỏi xót xa. Cháu bé bị cắn khi đang ngủ cùng mẹ, khi thấy con khóc, tưởng con khát sữa nên mẹ bật điện dậy thì phát hiện con rắn ngay trên giường. Trong khi bàn luận về sự việc này, một luồng ý kiến cho rằng loài rắn có xu hướng thích mùi sữa mẹ nên sẽ hay mò vào phòng của mẹ cho con bú.

Từ trước đến nay, có nhiều thông tin lan truyền cho rằng rắn thích mùi sữa mẹ, khuyên các bà mẹ đang cho con bú cần hết sức cảnh giác, đặc biệt những gia đình sống ở vùng núi, nhiều ao hồ.

Tuy nhiên các chuyên gia sinh vật đèu khẳng định, thông tin này không chính xác.

Cụ thể, Việt Nam có hơn 300 loài rắn, trong đó có khoảng 60 loài rắn độc, độc nhất là cạp nong, cạp nia, kế đó là hổ mang, rắn lục… song khướu giác của rắn không phát triển, không ngửi được mùi nên không có chuyện rắn ngửi được mùi sữa mẹ. Mắt của rắn cũng kém phát triển.

Thực tế không có bằng chứng khoa học nào chứng minh rằng rắn bị thu hút bởi hơi sữa mẹ hay bò vào phòng của phụ nữ sau khi sinh vì điều đó. Đây có thể là một quan niệm dân gian hoặc lời đồn thổi. Rắn, giống như nhiều loài động vật khác, có xu hướng di chuyển dựa trên nhu cầu sinh tồn, như tìm kiếm nơi ẩn náu hoặc thức ăn, chứ không phải do bị thu hút bởi mùi sữa mẹ hay các yếu tố liên quan đến con người.

Nếu rắn bò vào nhà, điều này có thể liên quan đến môi trường sống, tìm nơi trú ẩn hoặc sự thay đổi trong điều kiện tự nhiên xung quanh, chứ không liên quan đến việc bị thu hút bởi mùi sữa mẹ. Để an toàn, bạn nên đảm bảo nhà cửa sạch sẽ, kín đáo và không có khe hở hoặc nơi rắn có thể ẩn náu.

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *