Quang Linh mang xe đầy ắp bắp cải ra chợ bán: Bà con tranh nhau mua, hết vèo trong 5 phút

Nông trại của Quang Linh Vlogs hiện đang thu hoạch rau củ và chuẩn bị cho vụ mùa mới. Chính vì vậy mà mới đây anh chàng đã chở một xe đầy ắp bắp cải ra chợ bán. Điều đáng nói là rau củ của Quang Linh farm rất được bà con hoan nghênh, thậm chí còn tranh nhau mua.

 

 Quang Linh Vlogs cùng anh em châu Phi mang rau ra chợ bán. (Ảnh: YouTube Quang Linh Vlogs - Cuộc sống ở Châu Phi)

Quang Linh Vlogs cùng anh em châu Phi mang rau ra chợ bán. (Ảnh: YouTube Quang Linh Vlogs – Cuộc sống ở Châu Phi)

Cụ thể, Quang Linh cho biết sẽ cùng các anh em của mình ra chợ bán. Theo lời nam YouTuber, xe bắp cải này sẽ được bán sỉ, những thương lái sẽ tập trung lại và chọn mua số lượng lớn rất nhanh, có khi chỉ cần 5 phút là rau củ đã được khách “hốt” hết. Còn nếu theo hình thức bán lẻ thì giá sẽ cao hơn nhưng bán rất lâu. Chiếc xe tải được xếp đầy ắp rau để phục vụ bà con. (Ảnh: YouTube Quang Linh Vlogs - Cuộc sống ở Châu Phi)

Chiếc xe tải được xếp đầy ắp rau để phục vụ bà con. (Ảnh: YouTube Quang Linh Vlogs – Cuộc sống ở Châu Phi)

Vì ở Châu Phi vẫn đang trong giai đoạn mùa khô nên khi làm nông nghiệp, thành quả sẽ bị giảm đi 50%. Do vậy người dân ở đây vô cùng hào hứng và chào đón những chuyến xe bán nông sản như của Quang Linh.

 Châu Phi đang là giai đoạn mùa khô nên rau củ rất quý. (Ảnh: YouTube Quang Linh Vlogs - Cuộc sống ở Châu Phi)

Châu Phi đang là giai đoạn mùa khô nên rau củ rất quý. (Ảnh: YouTube Quang Linh Vlogs – Cuộc sống ở Châu Phi)

Khi đến chợ rau củ, dù chưa đậu xe và chuẩn bị bán nhưng đã có rất nhiều tiểu thương tập trung xung quanh. Sau khi chuẩn bị xong mọi thứ, anh em bắt tay vào bán hàng, người dân đã ào lên lựa chọn, tranh nhau số rau củ ấy.

Theo lời Quang Linh, nếu bán sỉ như thế này thì anh sẽ thu về khoảng 100 kwanza/cây rau (khoảng 5,5 nghìn đồng), còn người dân sẽ bán lại khoảng 200 kwanza/cây rau (khoảng 11 nghìn đồng).

 Quang Linh sẽ thu về được khoảng 8 nghìn đồng/cây rau. (Ảnh: YouTube Quang Linh Vlogs - Cuộc sống ở Châu Phi)

Quang Linh sẽ thu về được khoảng 8 nghìn đồng/cây rau. (Ảnh: YouTube Quang Linh Vlogs – Cuộc sống ở Châu Phi)

Quang Linh còn chia sẻ thêm về thị yếu người tiêu dùng tại châu Phi. Anh cho hay, khác với bà con Việt Nam, người dân châu Phi sẽ thích ăn cả những chiếc lá già bao ở bên ngoài cây rau bắp cải. Thậm chí nếu bán mà không có những chiếc lá ấy thì chắc chắn mọi người sẽ “chê” và không mua. Bà con tiểu thương tranh nhau mua rau của Quang Linh farm. (Ảnh: YouTube Quang Linh Vlogs - Cuộc sống ở Châu Phi)

Bà con tiểu thương tranh nhau mua rau của Quang Linh farm. (Ảnh: YouTube Quang Linh Vlogs – Cuộc sống ở Châu Phi)

 Ai cũng muốn mua và nhanh tay chọn lựa rau có chất lượng tốt nhất. (Ảnh: YouTube Quang Linh Vlogs - Cuộc sống ở Châu Phi)

Ai cũng muốn mua và nhanh tay chọn lựa rau có chất lượng tốt nhất. (Ảnh: YouTube Quang Linh Vlogs – Cuộc sống ở Châu Phi)

Sau chuyến đi chợ thành công, Quang Linh vui vẻ nói anh thu về được hơn chục nghìn kwanza (trên 1 triệu đồng). Cũng nhân chuyến xe này, anh muốn bày cho 2 người anh em của mình cách bán hàng, làm giá, thu tiền rau để từ lần sau nếu nông trại có bán thêm những loại rau củ quả khác thì 2 người này sẽ phụ trách chính. Anh chàng Nghệ An cũng muốn dạy cho những anh em của mình cách buôn bán. (Ảnh: YouTube Quang Linh Vlogs - Cuộc sống ở Châu Phi)

Anh chàng Nghệ An cũng muốn dạy cho những anh em của mình cách buôn bán. (Ảnh: YouTube Quang Linh Vlogs – Cuộc sống ở Châu Phi)

Quang Linh cũng muốn cải thiện thêm chất lượng nông sản của mình chứ không dừng lại ở mức như hiện tại. Trong tương lai, Quang Linh và các anh em sẽ đầu tư thêm hệ thống nhà lưới để giữ cho rau có môi trường phát triển, tránh sâu bọ, tránh mất nước, bụi bẩn, để cho ra thành quả tốt hơn so với bây giờ.

 Quang Linh hy vọng chất lượng rau củ của nông trại mình sẽ nâng cao hơn nữa. (Ảnh: YouTube Quang Linh Vlogs - Cuộc sống ở Châu Phi)

Quang Linh hy vọng chất lượng rau củ của nông trại mình sẽ nâng cao hơn nữa. (Ảnh: YouTube Quang Linh Vlogs – Cuộc sống ở Châu Phi)

Có thể thấy, Quang Linh Vlogs đã dành rất nhiều tâm huyết cho nông trại của mình. Với những nỗ lực ấy, chắc chắn trong tương lai Quang Linh farm sẽ còn thu về rất nhiều “trái ngọt” hơn nữa. Bạn có cảm nhận thế nào về câu chuyện trên, hãy để lại bình luận nhé!

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *